Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Cách chọn số điện thoại hợp phong thủy

By Xuy Tuyet  |  Kinh Dịch


Nhiều bạn hay hỏi tôi cách để chọn 1 số điện thoại đẹp. Nay tôi viết bài để nói chi tiết hơn về vấn đề này. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nhất là đối với những người làm ăn, việc chọn một số điện thoại theo quan niệm mang tới may mắn khá quan trọng, từ đó sinh ra các dịch vụ chọn sim phong thủy, các phần mềm mà mỗi chỗ một khác, gây ra các tranh cãi, khiến nhiều người không biết đúng sai như thế nào giữa bạt ngàn các ứng dụng, trang web xem sim phong thủy. Tôi nhận thấy rằng 1 người đang ở vận tốt thì chỉ cần chọn ngẫu nhiên cũng sẽ có những con số, dãy số tốt đẹp.
Như các bạn đã biết việc lựa chọn 1 số điện thoại thường xem các yếu tố: Âm Dương Tương phối (Đại khái thì số lượng các số chẵn mà bằng các số lẻ trong dãy số thì tốt nhất), Cửu tinh đồ pháp, quan niệm dân gian.
Tôi sẽ giải đáp 2 vấn đề cơ bản cũng là quan trọng nhất và gây ra nhiều tranh cãi nhất, đó là: Hành của dãy số và quẻ dịch của dãy số

1.  Hành của dãy số

Tôi không nói tới Hà Đồ, Lạc Thư hay giải thích dài dòng làm gì cả. Hành của số có 2 quan niệm: Tiên Thiên và Hậu Thiên. Nếu ai đọc Kinh Dịch sẽ biết: Tiên thiên bát quái và Hậu thiên bát quái. Tiên Thiên khởi ở chỗ Sinh, Hậu Thiên khởi ở chỗ Vượng. Hành của số phải lấy theo quan niệm Hậu Thiên (khởi ở chỗ vượng). Tôi thấy nhiều người xem sim phong thủy lấy hành của số theo quan niệm hành của can, đó là sự hạn hẹp.

Theo đó:

Số 0, 5 thuộc hành thổ
Số 1 hành Thủy
Số 2 hành Thổ
Số 3 hành Mộc
Số 4 hành Mộc
Số 6 hành Kim
Số 7 hành Kim
Số 8 hành Thổ
Số 9 hành Hỏa

Xem 1 dãy số thuộc hành gì ta xem hành số của số xuất hiện nhiều lần nhất trong dãy số đó. Trường hợp có 2 số có số lượng bằng nhau trong dãy thì chọn số nào ở gần cuối dãy số hơn sẽ lấy số đó quyết định hành của dãy số.
Ví Dụ: Số 0912345678, ta thấy không có số nào có số lượng vượt trội, sẽ lấy số cuối cùng là số 8 – hành Thổ làm hành của dãy số.
Số 0912678910, ta thấy số lượng các số 0, 9, 1 đều bằng nhau (cùng có 2 số trong dãy). Ta lấy số 0 vì nó ở cuối dãy số. Số 0 – hành thổ
Biết hành của dãy số rồi ta xem hành của dãy số có hợp với bản mệnh hay không, vẫn thường thấy bảo người sinh năm 1989 mệnh Mộc, người sinh năm 1990 mệnh thổ. Đây là cách tìm bản mệnh (bấm nhanh cho bạn nào muốn học)

Hành của dãy số khắc bản mệnh: Xấu
Hành của dãy số sinh cho bản mệnh: Tốt
Bản mệnh khắc hành của dãy số: Chật Vật
Bản mệnh sinh hành của dãy số: Hao tán

2.  Quẻ dịch của dãy số

Tôi thấy phần này có rất nhiều cách khác nhau, người đem cộng lấy tổng rồi lập quẻ; người lại lấy tổng số thứ tự lẻ làm quẻ thượng, tổng số thứ tự chẵn làm quẻ hạ; người thì chia ra 2 nghi để lập quẻ. Vậy cách nào là đúng, là chính xác ?
Cách chính xác nhất để lập quẻ cho 1 dãy số là chia làm 2 nghi để lập quẻ. Cách này đảm bảo tính liên kết và vai trò các số trong dãy là như nhau. Tổng nghi trước chia cho 8 lấy số dư làm quẻ thượng, tổng nghi sau chia 8 lấy số dư làm quẻ hạ. Tổng cả dãy số chia cho 6 lấy số dư làm hào động (chia hết thì lấy hào 6 làm hào động).
Tiên thiên bát quái quy định: Càn (hành kim, tượng trời) – 1, Đoài (hành Kim)  – 2; Ly (Hỏa) – 3; Chấn (Mộc) – 4; Tốn (Mộc) – 5; Khảm (Thủy)– 6; Cấn (Thổ)– 7; Khôn (Thổ)– 8.
Tôi lấy ví dụ 1 số điện thoại: 0912345678
Lấy 5 số đầu làm nghi trước, 5 số cuối làm nghi sau.
Lập quẻ:
Tổng nghi trước: 0+9+1+2+3 = 15 chia 8 dư 7 (Quẻ Cấn)
Tổng nghi sau: 4+5+6+7+8 = 30 chia 8 dư 6 (Quẻ Khảm)
Vậy ta lập được quẻ Sơn Thủy Mông 

Sơn Thủy Mông


Tổng dãy số: 0+9+1+2+3+4+5+6+7+8 = 45 chia 6 dư 3 (Động hào 3)
Vậy quẻ Mông động hào 3 biến quẻ Sơn Phong Cổ

Sơn Phong Cổ

Quẻ hỗ: Địa Lôi Phục
Địa Lôi Phục

Quẻ Thể: Cấn, Quẻ Dụng: Khảm
Trường hợp dãy số có 11 số thì sẽ chia 2 nghi như sau:
5 số đầu là nghi thứ nhất (quan niệm trời trong và nhẹ hơn thì ở trên)
 6 số đầu là nghi thứ hai (quan niệm đất nặng và đục hơn sẽ ở dưới)


Các bạn có thể tham khảo thêm sách Hoa Mai Dịch Số (Thiệu Khang Tiết) về cách lập quẻ này. Có thể áp dụng xem cho biển số xe hoặc các dãy số khác.

Facebook: Luận Giải Tử Vi
Email: tuvixuytuyet@gmail.com

Nội Dung Thuộc Về: Tử Vi Xuy Tuyết
Facebook: Xem Tử Vi
Điện Thoại: 0988605815
Email: tuvixuytuyet@gmail.com
Có Thể Bạn Quan Tâm:
Nhận luận giải tử vi chuyên sâu, tư vấn phong thủy, vui lòng liên hệ: Email: tuvixuytuyet@gmail.com Facebook: Xem Tử Vi